Hiểu nhu cầu khách hàng (p2)

04/05/2019

Môi giới là nghề thật sự có thể “hái ra tiền” nếu bạn nắm rõ nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể đọc lại tầm quan trọng của việc này tại tại link:.. Còn sau đây, Pmax xin được nêu ra vài ý chính mà một môi giới cần phải biết rất rõ nếu muốn hiểu được khách hàng.

     1.  Mô hình

Vấn đề đầu tiên mà bạn cần biết đó là mô hình của khách hàng, họ kinh doanh về mảng gì, đang làm việc hay sở hữu công ty, doanh nghiệp nào. Thường mong muốn của khách sẽ trùng khớp với tiêu nguyên tắc của mô hình mà họ kinh doanh. Làm showroom ga giường sẽ cần diện tích lớn và gần các tuyến đường lớn để trưng bày sản phẩm, làm đào tạo sẽ cần diện tích có thể chia nhỏ được các phòng để làm việc,... Suy cho cùng, khi bạn tiếp xúc và trải nghiệm đủ lâu bạn sẽ thấy mong muốn khách hàng sẽ được chia theo từng mảng công việc và nghề nghiệp. Bạn cũng sẽ thấy phần lớn mô hình của khách có rất nhiều điểm chung và có thể nhóm lại thành mô hình đào tạo, mô hình IT , làm việc văn phòng, kinh doanh, ăn uống,... Vì kinh nghiệm là thứ không thể có ngay trong 1 ngày mà là cả 1 quá trình nên bạn cần tự thúc đẩy bản thân và nỗ lực là điều tiên quyết để có được kỹ năng nghề nghiệp này

2.    Nhân viên

Tiếp theo đó thì nhân viên của khách hàng là điều bạn cần để ý . Biết số lượng nhân viên không chỉ cho bạn cái đánh giá về doanh nghiệp thuê mà còn cho bạn biết số lượng xe cần gửi của khách hàng. Tuy để biết chính xác số lượng xe thì bạn cần hỏi rõ nhưng nếu có lỡ quên hỏi thì bạn chỉ cần căn cứ vào số lượng nhân viên để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu gửi xe của doanh nghiệp khách hàng. Một điều cần nhớ nữa đó là số lượng nhân viên sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào diện tích mà nhân viên nhiều hay ít phụ thuộc vào tính chất công việc của khách thuê.

3.    Khu vực

Khu vực là yếu tố quyết định trực tiếp đến giá thuê mà tất cả các khách hàng đều quan tâm khi lựa chọn các sản phẩm bất động sản. Một mặt bằng có giá trị là mặt bằng có khả năng lấp sàn cao và vị trí của những sàn này thường nằm ở các khu vực trọng điểm với nhu cầu đi lại thuận tiện, dễ thấy. Ngoài ra khu vực cũng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu chuyển địa chỉ kinh doanh của khách liên quan đến thuế giữa các quận với nhau. Nếu nắm được lý do này bạn sẽ dễ dàng nắm được vấn đề và nhu cầu của khách và chốt giao dịch sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

4.    Chỗ để xe

 

Khi đã làm nghề môi giới đủ lâu bạn sẽ rút ra rằng không có khách nào thuê mặt bằng văn phòng nếu như không có hoặc không còn chỗ để xe. Và điều đặc biệt bạn cần chú ý đó là hầm gửi xe. Một bất động sản sở hữu hầm gửi xe là bất động sản có lợi thế và giá trị  hơn hẳn các mặt bằng không có hầm. Lý do là bởi vì tòa nhà sở hữu hầm sẽ tận dụng được 2 lợi thế đó là cùng lúc có được mặt bằng kinh doanh của tầng 1 lại vừa khai thác được chỗ gửi xe cho cả tòa nhà, điều này dĩ nhiên sẽ làm tăng giá trị cho sàn văn phòng. Có hầm còn thể hiện một điều là bất động sản không bị phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như bãi gửi xe hoặc chân đế chung cư cho gửi xe nhờ bên cạnh. Nếu khách có làm thêm ngoài giờ thì họ chỉ phải trả thêm phụ phí làm thêm giờ bao gồm điện nước và bảo vệ tòa nhà. Hiểu khách chưa bao giờ là ý niệm một chiều mà ngoài ra bạn cần phải trau dồi thêm cả kiến thức hiểu sản phẩm để lựa chọn cho được cho khách những mặt bằng tốt nhất.

5.    Tài chính

Mặt bằng dù có phù hợp với mô hình của khách đến thế nào thì tài chính mới là điều có thể quyết định. Không như diện tích của mặt bằng, giá thuê lại có thể giao động trong khoảng cho phép của thị trường. “Không ai qui định là phải cho thuê giá bất động sản giá bảo nhiêu vì vậy mọi mức giá đều có thể đạt được nếu chứng minh được nó hợp lý”. Đây là bí mật của môi giới và các nhà đầu tư thành thạo. Mong muốn của chủ nhà luôn là cho thuê được với giá cao nhất và nhu cầu của khách hàng luôn là thuê được mặt bằng với giá rẻ nhất. Lời giải cho bài toán hóc bùa này là kéo cả 2 bên về mức cân bằng nhất, bằng cách khôn khéo môi giới phải khiến cho cả 2 bên khách và chủ nhà đều cảm thấy hài lòng, đó là lý do vì sao người ta nói môi giới là bậc thầy của ngôn ngữ.  

 

Hỗ trợ

Trần Huy Tuấn(Hỗ trợ trực tuyến)
Vũ Trọng Đạt(Hỗ trợ trực tuyến)
loading...