Hiểu nhu cầu khách hàng, hiểu nhu cầu công ty khách hàng (p1)

04/05/2019

Môi giới cho thuê văn phòng là kết nối giữa chủ nhà và khách hàng. Vậy làm thế nào để môi giới có thể làm được việc này dễ dàng đến thế. Chìa khóa để giải đáp câu hỏi này chính là hiểu nhu cầu khách hàng. Hãy cùng Đạt điểm qua những lưu ý quan trọng để trở thành một người “gãi ngứa” chuẩn.

1.    Thế nào là hiểu khách hàng

 Đã bao giờ bạn thấy một doanh nghiệp nào bán hết được sản phẩm mà không biết đối tượng mình bán là ai, hoặc nhu cầu của họ là gì chưa. Điều này cũng đúng trong môi giới cho thuê văn phòng bởi có xác định được vạch đích bạn mới chạy được đúng hướng. Trong khoảng thời gian tác nghiệp môi giới, có rất nhiều bạn môi giới mới giới thiệu những mặt bằng 70m2-100m2 trong khi khách hàng chỉ cần 50m2 làm văn phòng đại diện. Những bạn chưa có kinh nghiệm sẽ dễ bị nhầm lẫn nhu cầu của khách hàng là nhu cầu của bản thân. Vì vậy hiểu khách hàng là kỹ năng chỉ có thể trau dồi qua thời gian, thiết yếu của một môi giới chuyên nghiệp.

 

 2.    Tầm quan trọng

 

 Rất nhiều bạn làm môi giới chăm chỉ 6-7 tháng không hiểu sao mình không thể chốt được giao dịch. Hiện trại này thật không khó bắt gặp đối với những bạn mới khi chưa có sự chỉ dẫn cụ thể. Nếu bạn nghe về  câu chuyện “mài rìu” bạn sẽ hiểu. Người tiều phu chăm chỉ sẽ không bằng người mài sắc rìu rồi mới chặt. Và hiểu khách hàng ở nghề môi giới cũng chính là một hình thức mài rìu. Đạt dám khẳng định với bạn, nếu không hiểu mong muốn của khách hàng, dù có làm 8-9 tháng môi giới bạn vẫn sẽ không thể chốt được bất kỳ giao dịch nào. Tóm lại, giỏi tất cả không bằng biết điểm mình yếu. Hãy trau dồi khả năng nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng vì số lượng kiến thứccó được sẽ tương đương với nguồn thu nhập của bạn.

 

 

3.    Làm thế nào để thực sự hiểu khách hàng

 

Thế nào là hiểu khách hàng, đây là câu hỏi được gửi về cho Đạt rất nhiều. Sau đây là vài lưu ý để bạn có thể nắm rõ được mọi nhu cầu của khách hàng.

Tìm hiểu về công ty hoặc mô hình kinh doanh mà khách hàng định triển khải nhằm tư vấn và thể hiện sự quan tâm

Làm thân, chia sẻ với khách hàng. Tư vấn, góp ý và học hỏi kinh nghiệm từ khách

Tôn trọng mong muốn của khách tuy nhiên nếu khách chưa có kinh nghiệm và hiểu sai về thị trường thì bạn nên nhẹ nhàng giải thích và tư vấn.

 

Nếu bạn thấy các lưu ý trên vẫn chưa thỏa đáng câu hỏi : “làm thế nào để hiểu khách hàng” thì bạn có thể theo dõi chi tiết tại link:...

Đạt cám ơn bạn đọc

 

Hỗ trợ

Trần Huy Tuấn(Hỗ trợ trực tuyến)
Vũ Trọng Đạt(Hỗ trợ trực tuyến)
loading...